Chào mừng bạn đến với Bluestone

Nên mua nồi cơm điện loại nào tốt, phù hợp nhất cho gia đình?

Nên mua nồi cơm điện loại nào tốt, phù hợp nhất cho gia đình?

Chọn mua nồi cơm điện tốt không chỉ đảm bảo chất lượng nấu nướng mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm chi phí sửa chữa đáng kể nếu lỡ mua hàng không chất lượng. Cùng BlueStone khám phá kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện tốt và phù hợp với gia đình nhé!

1. Chọn mua nồi cơm phù hợp nhu cầu sử dụng

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng nồi cơm điện vô cùng đa dạng về mẫu mã. Do đó tùy vào từng nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn có thể chọn loại nồi cơm điện phù hợp theo những tiêu chí sau:

  • Nồi cơm điện thông thường: nồi làm chín cơm bằng sự gia nhiệt của mâm nhiệt. Trong đó, loại nồi cơm điện nắp gài và loại nồi cơm điện nắp rời có giá thành rẻ hơn so với những loại nồi cơm điện khác.
  • Nồi cơm điện tử: thường có công nghệ nấu 3D giúp hạt cơm nở chín mềm. Ngoài ra, nồi còn có nhiều chức năng phù hợp cho những gia đình không có nhiều thời gian chế biến các món ăn.
  • Nồi cơm điện cao tần: làm chín cơm bằng từ trường (không sử dụng mâm nhiệt), giúp hạt cơm chín dẻo, không bị nở nát mà vẫn giữ được độ săn chắc.
  • Nồi cơm điện tử áp suất: công nghệ nấu 1D có chức năng giữ kín và hạn chế sự thoát ra của lượng hơi nước trong nồi, làm áp suất trong nồi tăng cao và giúp thức ăn chín mềm.
  • Nồi cơm áp suất cao tần: hỗ trợ người dùng nấu ăn bằng áp suất cao tần, bên cạnh đó, công nghệ áp suất kép Twin Pressure, 2 chế độ (nấu áp suất cao và nấu áp suất thấp) cho phép bạn lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu gia đình.

2. Chọn mua nồi cơm có dung tích phù hợp

Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình mà bạn chọn dung tích nồi cơm điện hợp lý, nhằm tiết kiệm thời gian nấu cơm, cụ thể:

  • Dưới 1 lít: nấu khoảng 3 - 4 cốc gạo, phù hợp cho gia đình dưới 2 người.
  • Từ 1 - 1.5 lít: nấu khoảng 5 - 8 cốc gạo, thích hợp gia đình từ 2 - 4 người.
  • Từ 1.6 - 2 lít: nấu chừng 8 - 10 cốc gạo, đáp ứng cho gia đình từ 4 - 6 người.
  • Trên 2 lít: nấu từ 10 cốc gạo trở lên, phù hợp cho gia đình trên 6 người.

3. Chất liệu của nồi cơm điện 

Lòng nồi là bộ phận nằm bên trong của nồi cơm điện và cũng là tiêu chí quan trọng nhất đánh giá được độ ngon của cơm sau khi nấu. Trên thị trường hiện nay, có các loại nồi cơm điện với nhiều chất liệu nóng nồi khác nhau như:

Lòng nồi hợp kim nhôm: Khả năng đun nóng nhanh và nấu cơm nhanh nhưng nhược điểm lớn đó là cơm rất nhanh nguội.

Lòng nồi hợp kim nhôm tráng men: Giúp bạn nấu cơm dễ dàng mà không dính dưới đáy nồi, dễ vệ sinh hơn. Nhưng lớp tráng men sẽ mất dần trong thời gian sử dụng.

Lòng nồi chất liệu gang tráng men, có lớp chống dính: Giá thành cao, trọng lượng nặng, khả năng giữ nhiệt tốt hơn và cho cơm nấu ngon hơn.

Lòng nồi inox: tuổi thọ dài chỉ có nhược điểm là khả năng dẫn nhiệt kém.

4. Chọn mua nồi cơm có thương hiệu uy tín 

Bạn nên lựa chọn những nhãn hiệu lớn, có tên tuổi như:  BlueStone, Panasonic, Philips, Toshiba, Sharp, Electrolux, Comet, Sunhouse,,… Vì các nhãn hiệu đã có tiến trên thị trường sẽ có chất lượng sản phẩm cùng chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi rất tốt.

Sản phẩm là hàng chính hãng sẽ đảm bảo chất lượng tốt, đi kèm với chế độ bảo hành và những vật dụng đi kèm khác nhau tùy theo sản phẩm trong mỗi đợt khuyến mãi.

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về nồi cơm điện do BlueStone tổng hợp. Mong rằng bài viết sẽ hỗ trợ bạn và gia đình trong việc chọn lựa nồi cơm điện phù hợp với nhu cầu nhé!

Đang xem: Nên mua nồi cơm điện loại nào tốt, phù hợp nhất cho gia đình?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Mời bạn tham khảo false bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam: