Chào mừng bạn đến với Bluestone

Bỏ túi bí kíp vệ sinh nồi chiên không dầu: Nhanh - Tiện - Đúng cách

Bỏ túi bí kíp vệ sinh nồi chiên không dầu: Nhanh - Tiện - Đúng cách

Nồi chiên không dầu nói chung, đặc biệt là nồi chiên không dầu BlueStone bên cạnh việc được phủ lớp chống dính Greblon cao cấp của Đức vừa giúp thực phẩm không bị dính, an toàn sức khỏe, cách vệ sinh nồi chiên không dầu cũng dễ dàng hơn, chuyên gia BlueStone chia sẻ bí kíp vệ sinh đơn giản, hiệu quả vừa tối ưu thời gian, công sức lẫn nâng cao độ bền của sản phẩm chỉ với 1 dụng cụ.

1. Tẩy sạch mùi nồi chiên không dầu mới mua với chanh

Thường thấy, khi mới mua về, nồi chiên không dầu sẽ bị ám mùi nhựa, gây khó chịu và làm ảnh hưởng đến hương vị cũng như chất lượng món ăn. Mặc dù, đa số phản ứng của khách hàng với nồi chiên không dầu BlueStone đều không có mùi khó chịu.

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để xử lý mùi nhựa, bạn hãy cắt chanh tươi thành nhiều lát mỏng, sau đó, đặt vào nồi chiên không dầu và điều chỉnh nhiệt độ lên 180 độ C trong thời gian 4 phút. Trong chanh có thành phần axit nitric có khả năng khử đi mùi nhựa khó chịu ở các nồi chiên mới.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các nguyên liệu khác như sả, quế, hoa hồi, cà phê,….tránh sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh, sẽ làm nồi đặc biệt là lớp phủ chống dính bị giảm tuổi thọ, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Vệ sinh rổ chiên, khay hứng dầu với nước ấm

Lòng nồi của nồi chiên không dầu thường có 2 bộ phần là rổ chiên và khay hứng dầu, là nơi tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với thực phẩm, ảnh hưởng đến hương vị món ăn và ngăn sự xuất hiện của nấm mốc, các loại vi khuẩn có hại, do đó, việc vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách sẽ giúp bạn có được những món ăn ngon và lành, cũng như độ bền của sản phẩm.

Đa số các mẫu nồi chiên không dầu BlueStone hiện nay, rổ chiên và khay hứng dầu đều được thiết kế có thể tháo rời dễ dàng, cùng với đó, được phủ một lớp chống dính Greblon cao cấp làm nhiệm vụ chóng dính cho thực phẩm, giúp món ăn trông bắt mắt, hỗ trợ tối đa việc vệ sinh sau khi nấu nướng xong.

Dù vậy, vẫn không thể bỏ qua các bước vệ sinh nồi chiên để đảm bảo lòng nồi thực sự đã được làm sạch hoàn hảo theo các bước sau: Sau khi nồi chiên không dầu đã nguội hoàn toàn, phích cắm đã rút ra khỏi ổ, bạn kéo lòng nồi ra khỏi thân nồi hoàn toàn.

Dùng khăn ẩm lau sạch rổ chiên và khay hứng dầu. Nếu có các vết bẩn khó lau, hay ngâm vào nước ấm tầm 5-10 phút, sau đó dùng bàn chải mềm hoặc miếng xốp, tẩm dung dịch nước rửa chén để vệ sinh sạch sẽ. Đâc biệt, không dùng miếng bùi nhùi kim loại hoặc dụng cụ quá cứng để vệ sinh, sẽ làm ảnh hưởng đến lớp phủ chống dính của lòng nồi, khiến chúng nhanh bị bong tróc sau thời gian ngắn sử dụng.

3. Vệ sinh thanh nhiệt với dung dịch vệ sinh dịu nhẹ

Khu vực thanh nhiệt là nơi khó vệ sinh nhất của các loại nồi chiên không dầu nói chung, nồi chiên không dầu BlueStone nói riêng, vì thế, mọi người thường khá ít quan tâm đến, tuy nhiên, đây lại là nơi mất vệ sinh nhất, tìm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, do trong quá trình nấu, thức phẩm, dầu mỡ, gia vị sẽ bám lên.

Thấu hiểu điều đó, một số mẫu nồi chiên không dầu BlueStone thế hệ mới có thiết kế cải tiến, trang bị thêm tấm chắn điện trở bằng thép không gỉ, giúp chống bám dầu mỡ, hạn chế việc thức ăn bị cháy khét, đặc biệt là khi chế biến lượng thực phẩm tương đối lớn và dày, cùng như giúp việc vệ sinh được thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Dù vậy, khi vệ sinh ở những khu vực này, bạn cung cần chú ý, phải đảm bảo nồi chiên không dầu đa nguội hoàn toàn, và phích cắm đã được rút khỏi nguồn điện. Có khá nhiều trường hợp, bị bỏng khi vệ sinh, do thanh nhiệt thường sẽ có thời gian nguội lâu hơn nhưng bộ phận khác của nồi chiên không dầu.

Nên dùng khăn ẩm để lau sạch trước các vết dầu mỡ, bụi bẩn, nếu vết bẩn quá “cứng đầu” thì dùng bàn chải mềm để cọ sạch, tuyệt đối không dùng bàn chải thép để vệ sinh, vì nó có thể khiến cho lớp tráng bên ngoài thanh đốt bị hỏng.

Sau cùng, hãy lau sạch lại một lần nưa bằng khăn mềm, bật và để nồi chiên không dầu hoạt động trong vài phút, các cặn thức ăn chưa làm sách sẽ bị bong ra và rơi vào nồi.

4. Vệ sinh bên ngoài nồi bằng khăn mềm

Hầu hết, các thiết kế nồi chiên không dầu đều toát lên sự hiện đại, phổ biến với màu đen, hay kim loại, ngoài ra, còn có những loại với màu sắc trẻ trung hơn như hồng, trắng, xanh,… Việc vệ sinh bên ngoài thân nồi quan trọng không kém, ảnh hưởng đến thẩm mĩ của chiếc nồi và không gian gian bếp.

Với các loại thân nồi được làm bằng chất liệu nhựa, thường sẽ khó làm sạch và giữ được độ sáng bóng lâu, do đó, cần hạn chế tối đa việc dùng các loại dụng cụ vệ sinh quá cứng, lức chà sát quá mạnh sẽ để lại các vết trầy và ảnh hưởng đến lớp sơn.

Với nồi chiên không dầu BlueStone thế hệ mới, một số mẫu sở hữu đường nét cá tính, hiện đại, thân được bọc lớp inox sáng bóng, chống trầy xước hiệu quả và lau chùi cũng đơn giản không kém, việc giữ gìn độ mới của nồi chiên không còn là “thử thách”.

Hãy luôn dùng các loại khăn mềm, thấm nước ấm pha loãng hoặc dung dịch vệ sinh dịu nhẹ để làm sạch thân nồi, và nên làm sạch thường xuyên, ngay khi sử dụng xong hoặc cách 3 – 4 ngày nếu ít sử dụng, để nồi luôn sạch, hạn chế nguy cơ hỏng hóc do bám bụi.

Không như các dụng cụ nấu nướng thông thường, nồi chiên không dầu cần có một “chế độ” vệ sinh riêng để đảm bảo sạch từ trong ra ngoài, không ám mùi, giữ được độ bền, đặc biệt là an toàn với sức khỏe, để bạn và gia đình tận hưởng trọn vẹn nhất hương vị món ngon.

Đang xem: Bỏ túi bí kíp vệ sinh nồi chiên không dầu: Nhanh - Tiện - Đúng cách

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Mời bạn tham khảo false bán chạy nhất tại BlueStone Việt Nam: