5 mẹo nhỏ "xử gọn" lỗi thường gặp của nồi cơm điện tử

Tuy thường gặp, nhưng những sự cố nho nhỏ xảy ra với nồi cơm điện tử lại khiến nhiều người nội trợ cảm thấy lúng túng, không biết cách xử lý, đôi khi là tốn tiền “oan uổng”, chuyên gia BlueStone sẽ bật mí 5 mẹo cực đơn giản giúp bạn tự tin “xử gọn” nhé!
Đèn không sáng

Hiện đại thì tiện thật đấy, nhưng, khi xảy ra vấn đề, dù nhỏ cũng thật là bối rối. Đơn giản nhất là đèn không sáng. Có khá nhiều lí do mà người dùng có thể nghĩ ra cho trường hợp này như đèn bị hỏng, không có điện, dây nguồn bị hỏng,….

Theo đó, 1 trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng trên là nồi cơm điện tử chưa được cắm điện hoặc chưa có điện. Hãy thật bình tĩnh và thực hiện từng bước cùng chuyên gia BlueStone:

  • Trước tiên, hãy đọc thật kĩ lại hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện tử nói chung hoặc nồi cơm điện BlueStone nói riêng, để kiểm tra lại các thao tác của bạn đã đúng chưa.

  • Sau đó, xác định nguyên nhân bằng cách kiểm tra dây nguồn đã cắm sát và chặt vào nồi, cũng như là ổ cắm điện chưa.

  • Kiểm tra nguồn cấp điện thật kĩ và thận trọng để chắc chắn rằng bạn đã thực hiện đúng hướng dẫn và nguồn điện vẫn hoạt động bình thường.

  • Nếu đèn của nồi cơm điện tử vẫn không sáng, hãy nhắn tin hoặc gọi ngay cho bộ phận hỗ trợ khách hàng của cửa hàng hoặc thương hiệu nơi bạn mua sản phẩm để được hỗ trợ tốt hơn về mặt kĩ thuật hoặc bảo hành, đổi trả trong trường hợp do lỗi sản phẩm.

Mâm nhiệt không nóng

Món ngon đã sẵn sàng, chỉ cần 1 chén cơm thơm ngon, nóng hổi là hoàn hảo, thế nhưng, bạn và cả nhà bị “tuột cảm xúc” khi cơm không chín do mâm nhiệt không nóng. Nguyên nhân đến từ đâu?

Theo chuyên gia BlueStone, mâm nhiệt của nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện BlueStone không nóng có thể xuất phát từ: bảng mạch bị hỏng, hay cầu chì hỏng hoặc thậm chí là mâm nhiệt hỏng. Lúc này, dù nguyên nhân là gì, bạn cũng chẳng cần làm gì hết chỉ cần liên hệ và gửi đến các trạm bảo hành/sữa chữa để được hỗ trợ kĩ thuật.

Thực phẩm không được nấu chín

Bạn biết đấy, nồi cơm điện tử không chỉ dùng để nấu cơm, mà còn được cài đặt nhiều chế độ nấu tự động khác nhau phù hợp với nhiều nguyên liệu, mang đến sự tiện lợi cho người nội trợ và nâng cấp một chiếc nồi cơm thành một phiên bản đa năng hơn.

Tuy nhiên, lắm lúc, không thể tránh khỏi tình huống dở khóc dở cười khi thành phẩm nửa sống nửa chín hoặc không chín. Lí do là gì?

Chuyên gia BlueStone giải thích, các chế độ nấu tự động sẽ có yêu cầu về thành phần nguyên liệu, lượng thực phẩm riêng, nên việc thực phẩm không được nấu chín phần lớn đến từ việc lượng thực phẩm được bỏ vào quá ít hoặc quá nhiều, sai tỉ lệ gạo và nước,….Và cách đơn giản để khắc phục là điều chỉnh tổng lượng thực phẩm cho phù hợp dựa trên các mức có sẵn trên thành của lòng nồi hoặc cụ thể trong hướng dẫn sử dụng của nồi cơm điện tử.

Bên cạnh đó, thực phẩm không chín còn đến từ các nguyên nhân khác như lòng nồi không được đặt đúng vị trí (hay gọi nôm na là khê nồi/kênh nồi), bạn chỉ việc đặt lại đúng vị trí. Hay có vật thể lạ chèn giữa lòng nồi và mâm nhiệt, hãy kiểm tra và thường xuyên giữ vệ sinh cho nồi.

Hoặc lòng nồi bị biến dạng, lỗi bảng mạch, lỗi cảm biến,….với những trường hợp này, bạn không nên tự ý sửa chữa, hãy liên hệ và gửi đến các trạm bảo hành/sửa chữa đề được hỗ trợ.

Màn hình hiển thị E1/E2/E3/E4/E5

Có đến 90% người dùng các loại nồi cơm điện tử gặp phải các lỗi hiển thị E1/E2/E3/E4/E5, ảnh hưởng đến việc nấu cơm hoặc các món khác, nhưng lại rất khó tự xác định được nguyên nhân.

Theo chuyên gia BlueStone, nguyên nhận dẫn đến các lỗi trên là do bảng mạch bị lỗi. Dù là lỗi E mấy thì bạn hãy thực hiện các bước sau đây:

  • Nhấn nút HỦY trên bảng điều khiển

  • Sau đó tắt nguồn và bật lại.

  • Nếu hiển thị bình thường, bạn chỉ cần chọn lại chức năng mong muốn. Nếu nồi cơm điện tử vẫn chưa hoạt động được, hãy tắt nguồn, liên hệ và gửi sản phẩm đến các trạm bảo hành/sửa chữa để được hỗ trợ.

Tự động chuyển chế độ Đun nóng hoặc màn hình hiển thị E5

Phần lớn các trường hợp này thường ít xảy ra hơn, và đây không phải là lỗi mà là các chế độ tự động để bảo vệ nồi, bởi vì các nguyên nhân dẫn đến vấn đề trên là do người dùng quên đặt lòng nồi vào, hoặc không có nước bên trong lòng nồi hay lòng nồi không được đặt đúng vị trí.

Để xử lý các vấn đề trên cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần ngắt nguồn điện, đặt lại lòng nồi vào đúng vị trí và thêm lượng nước phù hợp, sau đó chờ nồi nguội hẳn và kết nối lại với nguồn điện để sử dụng bình thường.

Các loại nồi cơm điện tử ngày càng trở nên quen thuộc và là “thành viên” không thể thiếu trong các gian bếp gia đình, do các loại nồi cơm điện tử nói chúng, nồi cơm điện BlueStone nói riêng thường có mức công suất cao, cùng nhiều chức năng/tính năng, nên trong suốt quá trình sử dụng, bạn nên hết sức cẩn thận, đọc thật kĩ hướng dẫn sử dụng và hạn chế cho người lớn tuổi, trẻ nhỏ, thú cưng tiếp xúc để đảm bảo độ bền cho sản phẩm và an toàn khi sử dụng.

Các bước thực hiện:

Bài viết khác

Hãy cùng BlueStone khám phá thêm những công thức khác cho ngày tươi mới.

Sản phẩm gợi ý

Ngừng kinh doanh

RCB-5908

1.249.000 đ

RCB-5905

1.299.000 đ

MỚI

RCB-5949

2.999.000 đ

So sánh

Tối đa 3 sản phẩm

Xem kết quả